Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Nguyên nhân dẫn đến đi cầu ra máu là gì? Dĩ An Bình Dương

Đừng quên bấm Thích nhé!

  
  Đại tiện ra máu (đi ngoài ra máu tươi) có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng nhìn chung đây là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang gặp các trục trặc tại khu vực hậu môn, trực tràng.


  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, đại tiện ra máu là một trong những triệu chứng bất thường ở vùng hậu môn của người bệnh và bệnh lý này có rất nhiều nguyên nhân gây ra như:

  1. Bệnh trĩ

  Đại tiện ra máu là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ, chính vì thế khi bị đại tiện ra máu người bệnh hay nghĩ đến khả năng bị mắc trĩ là nhiều nhất.

  Bệnh trĩ giai đoạn đầu thường có dấu hiệu đại tiện ra máu ít, máu dính lẫn trong phân hoặc chút máu xuất hiện ở giấy vệ sinh sau.

  Ở giai đoạn nặng hơn, lượng máu chảy ra mỗi lần bạn đi đại tiện cũng nhiều hơn, máu chảy nhỏ giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà, thậm chí bệnh nhân không đi ngoài vẫn bị chảy máu.

  Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nếu chủ quan không điều trị thì sẽ khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống.



  2. Viêm nhiễm hoặc nứt kẽ hậu môn

  Tình trạng viêm nhiễm hoặc nứt kẽ hậu môn khiến cho vùng hậu môn của bệnh nhân luôn trong tình trạng ngứa, rát, đau, sưng hoặc phù nề.

  Đại tiện ra máu trong trường hợp này máu thường có màu đỏ tươi lẫn trong máu hoặc dính vào giấy vệ sinh sau khi bệnh nhân đi ngoài.

  3. Các bệnh liên quan đến trực tràng

  Viêm loét trực tràng dấu hiệu là bệnh nhân đi đại ra máu tươi kèm theo dịch nhày, nhiều bệnh nhân còn bị sốt và đau bụng dưới.

  4. Ung thư trực tràng:

  Bệnh này hay gặp ở những người trung tuổi và cao tuổi hơn, biểu hiện đặc trưng của bệnh đó là đại tiện ra máu, thường là máu đen hoặc máu tươi. Trực tràng sa xuống, sút cân và gây đi nhanh chóng, số lần đi đại tiện cũng nhiều hơn.

  PHÒNG TRÁNH BỆNH ĐI CẦU RA MÁU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Như đã trình bày ở trên, đi ngoài ra máu báo hiệu nhiều căn bệnh khác nhau và mỗi căn bệnh đều có mức độ nguy hiểm khác nhau.

  Nhiều người có tư tưởng đi vệ sinh có ra máu là hiện tượng thường gặp, không đáng lo ngại nhưng thực tế nếu bệnh càng phát triển càng có nhiều hậu quả không thể lường được:

  Bạn nên đi khám tại các bệnh viện có uy tín để được bác sĩ tư vấn thêm. Các chuyên gia của chúng tôi cũng lưu ý với bạn một số vấn điều sau để phòng tránh đại tiện ra máu:



  - Ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc khoa học: Bạn nên hạn chế tối đa những đồ ăn cay nóng, đặc biệt khi phát hiện bị địa tiện ra máu thì bạn nên kiêng tuyệt đối, tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước. Ngoài ra bạn không nên thức quá khuya, làm việc quá sức, tránh những áp lực, căng thẳng.

  - Vận động cơ thể bằng những bài tập phù hợp với thể trạng: Điều này không chỉ tốt cho những người mắc bệnh trĩ mà còn tốt cho tất cả mọi người. Một số môn thể thao thông dụng như: chạy bộ, đi bộ, bơi lội… đều rất tốt.

  - Không nhịn đi đại tiện: Đây là thói quen gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người bệnh. Đừng vì lo lắng hay sợ hãi đau rát mà bạn nhịn đại tiện, bạn nên tập thói quen đi đại tiện vào một giờ nào đó trong ngày. Khi đi đại tiện xong, thay vì dùng giấy vệ sinh thì bạn hãy dùng nước ấm để vệ sinh vùng kín.

  * Lời khuyên: Đối với tình trạng đi cầu ra máu tươi mà bạn đang gặp phải, để biết chính xác đó có phải là triệu chứng bệnh trĩ hay một loại bệnh nào khác thì tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Căn cứ vào kết quả bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp. Không nên xem nhẹ biểu hiện này.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về đi cầu ra máu thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Click Để Hiện Icon ChatClick Để Hiện Icon Chat